Việc buôn bán qua mạng xã hội vốn không còn xa lạ với mọi người. Nhưng thời gian gần đây, trào lưu bán đồ ăn qua mạng mới thực sự nở rộ. Đáp ứng nhu cầu của xã hội bận rộn, lại đánh đúng tâm lý muốn thưởng thức những món ăn lạ của giới trẻ, các dịch vụ bá
Mua đồ ăn trên mạng chưa bao giờ đơn giản đến thế, chỉ cần một click chuột, vài công cụ tìm kiếm, một cuộc điện thoại, chờ đợi người bán mang đồ đến tận nơi, bạn đã có thể ung dung ngồi nhà thưởng thức đủ món lạ. Hãy cùng Depplus điểm lại một vài món đồ ăn đang gây “sốt’ mạng xã hội trong thời gian gần đây.
Bạn đang đọc: Các món ‘hot’ trong trào lưu bán đồ ăn qua mạng
1. Cóc non miền Tây
Khoảng một vài tháng trở lại đây, cóc non (hay cóc bao tử) được rao bán rộng rãi trên các trang mua bán online và mạng xã hội. Cóc là món ăn vặt được nhiều người, đặc biệt là phái nữ ưa chuộng. Những lời quảng cáo về cóc non miền Tây như không hạt, cùi giòn, vỏ xanh cùng những lời khen dạng “feedback”(ý kiến phản hồi sau khi mua hàng của các khách hàng đã mua qua mạng xã hội) càng khiến nhiều người tò mò muốn thưởng thức loại trái cây này.
Cóc bao tử thường được bán kèm muối tôm Tây Ninh.Theo đánh giá của nhiều người, cóc bao tử thật sự rất ngon, vị chua ngọt đan xen vị giòn, chấm muối tôm rất hợp, ăn mãi mà không chán. Vậy nên dù giá thành khá đắt, khoảng 35.000 đồng/kg cóc chưa gọt, 40.000 đồng/kg đã gọt vỏ nhưng gần như “shop” nào cũng thường trực tình trạng “cháy hàng”.
2. Chocolate tươi handmade- Nama chocolate
Chocolate tươi hay nama chocolate có nguồn gốc từ Nhật Bản, là hương vị chocolate mới lạ hấp dẫn rất được lòng giới trẻ. Thành phần chứa nhiều kem tươi, ca cao nguyên chất, không chứa chất bảo quản, vị mềm béo, tan chảy nơi đầu lưỡi mà vẫn có vị đắng đặc trưng của chocolate, hòa cùng bột ca cao nguyên vị phủ bên ngoài nên món ăn từ Nhật Bản này được không ít người yêu thích.Ngoài cacao, nama chocolate còn có thể mang vị trà xanh matcha, cà phê…phụ thuộc vào lớp bột phủ bên ngoài.
Trước kia, nama chocolate chỉ có loại nhập khẩu, hình thức đẹp mắt, hương vị hấp dẫn nhưng khá đắt tiền nên kén đối tượng mua hàng. Một bộ phận giới trẻ Việt đã rất nhanh chóng tự tìm hiểu công thức làm chocolate tươi, tự tay tạo ra các sản phẩm handmade và bán trên các mạng xã hội. Việc nếm thử hương vị lạ lẫm của chocolate tươi đã không còn quá khó khăn với nhiều bạn trẻ.
Tuy nhiên do nguyên liệu đắt đỏ nên nama chocolate dù handmade cũng không hề rẻ, khoảng 3.000 đồng cho một viên vuông kích thước 2*2 cm. Bên cạnh đó, việc lấy ảnh minh họa trên internet quảng cáo cho sản phẩm, hay đựng chocolate trong các hộp nhựa mỏng cũng khiến không ít bạn thất vọng khi cầm trên tay hộp chocolate tươi khá đắt tiền mà có phần…ít ỏi và xấu xí.
3. Bánh Tiramisu
Tiramisu là loại bánh tình yêu rất nổi tiếng đến từ nước Ý. Tên bánh được hiểu theo nghĩa “Pick me up” – ý nói ngon đến té ngã, phải có người đỡ dậy. Tiramisu là sự kết hợp hòa quyện giữa hương thơm của cà phê, rượu Rhum nhẹ và vị béo của trứng cùng kem phô mai tuyệt vời. Tên gọi ngọt ngào, hương vị quyến rũ, xuất xứ “sang chảnh” khiến nhiều người “đổ gục” trước món bánh này ngay lần đầu thưởng thức.
Tìm hiểu thêm: Năm điểm hẹn các cặp đôi ‘háu ăn’ ở Hà Nội nên đến
Chế biến Tiramisu không quá phức tạp, từ một vài chia sẻ trên các trang mạng xã hội, các bà nội trợ đã học hỏi nhau tìm cách làm Tiramisu, trước để thưởng thức, sau đem bán. Tiramisu có đầy đủ các vị hấp dẫn như ca cao, cà phê, trà xanh, hoa quả; sớm đã trở thành món gây sốt trên mạng. Tuy nhiên, làm Tiramisu hầu hết dùng những nguyên liệu rất đắt tiền nên đây có thể coi là món hàng “sang chảnh” trong các món đồ ăn bán qua mạng, khoảng trên dưới 100.000 đồng cho một hộp bánh nhỏ.
4. Đồ ăn hàng không
Đồ ăn hàng không là một số thực phẩm đóng gói chuyên dụng dành cho các hãng hàng không, thường có kích thước nhỏ gọn, giá thành lại khá rẻ. Đồ ăn dạng này rất đa dạng, từ sữa chua đóng gói, mứt đóng lọ 100g, sữa tươi không đường 10g theo vỉ đến các loại nước ép, dầu ô liu, bánh quy…Giá cho các mặt hàng chỉ từ vài nghìn đến dưới 100.000 đồng. Kinh doanh hàng hàng không rất đắt khách bởi người tiêu dùng thường tin tưởng đồ ăn hàng không sẽ có chất lượng tốt hơn so với các sản phẩm thông thường.
Tuy nhiên, đồ ăn dạng này thường được lấy dưới dạng xuất lẻ nên thường xuyên không ổn định, khan hàng nhập. Hạn sử dụng của các sản phẩm cũng không dài, khách mua về thường nhận hàng đã hết “date”, phàn nàn lại cũng khó khăn vì mua qua mạng xã hội.
5. Sữa tươi chiên, trà sữa Thái
Vẫn là đánh đúng tâm lý chuộng món lạ của nhiều bạn trẻ, các cửa hàng online bán sữa tươi chiên, trà sữa Thái Lan thời gian qua cũng đã thu hút được lượng khách hàng đáng kể. Trà sữa Thái Lan thơm hơn trà sữa thường, được quảng cáo là làm từ trà xanh nguyên chất hoặc thảo mộc, kết hợp với vị sữa ngọt nhưng không béo, uống mát, có thể bảo quản tủ lạnh từ 4-5 hôm. Giá phổ biến cho mỗi chai trà sữa Thái handmade từ 25.000 đến 30.000 đồng.
Sữa tươi chiên thực chất là dùng sữa trộn thêm bột, phủ bột chiên xù rồi chiên giòn. Cách làm không khó khăn, nhưng tên gọi là lạ, khách hàng dễ thắc mắc “sữa tươi sao có thể chiên” nên món này cũng đặc biệt hút khách. Giá khoảng 50.000 đồng/hộp/20 chiếc.
>>>>>Xem thêm: Mùa vải thiều: Học ngay cách làm kem vải sữa dừa siêu ngon, đơn giản tại nhà
Mua bán qua mạng là phương thức rất tiện lợi, nhưng với những món đồ ăn bạn nên thận trọng hết sức để đảm bảo sức khỏe, quyền lợi của bản thân. Hãy tìm hiểu kĩ trước khi quyết định đặt hàng, về người bán, nguồn hàng, hình ảnh hàng thật, cách thức thanh toán để tránh tình trạng nhận phải đồ hỏng, kém chất lượng.