Ăn nhiều cà tím hơn vào mùa thu, dạy bạn những cách ăn mới, không chiên, ướp hoặc om và ăn chúng ngay lập tức

Ăn cà tím vào mùa thu rất tốt cho cơ thể, dinh dưỡng của cà tím rất phong phú, có chức năng thanh nhiệt, làm ẩm khô, chống lão hóa, hạ lipid máu. Dù bạn ăn cà tím theo cách nào thì cũng không nên gọt vỏ, vì vỏ cà tím chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn và rất có lợi cho cơ thể.

món ngon, ẩm thực, món ngon mỗi ngày

Có phải cà tím chỉ ngon khi chúng được nấu quá chín nhừ không? Tất nhiên là không rồi, hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách ăn cà tím siêu ngon, tốt cho sức khỏe và không nhiều dầu mỡ, các bạn kén ăn nhất cũng sẽ thích.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Cà tím, cà rốt, muối, tiêu, bột mì.

Cách thực hiện:

món ngon, ẩm thực, món ngon mỗi ngày

món ngon, ẩm thực, món ngon mỗi ngày

Bước 1: Cà tím rửa sạch, cắt thành từng lát mỏng dày khoảng 0.3 cm, sau đó bỏ cuống, thái thành sợi nhỏ.

món ngon, ẩm thực, món ngon mỗi ngày

Bước 2: Chuẩn bị nửa củ cà rốt rồi thái sợi nhỏ.

món ngon, ẩm thực, món ngon mỗi ngày

Bước 3: Cho vào bát một lượng muối, tiêu trắng, bột mì và một chút nước trộn đều để được hỗn hợp đặc sệt.

món ngon, ẩm thực, món ngon mỗi ngày

món ngon, ẩm thực, món ngon mỗi ngày

Bước 4: Chuẩn bị một chiếc chảo nướng điện, làm nóng trước rồi quét lên trên một lớp dầu mỏng, cho hỗn hợp cà tím vào, dàn đều, đậy nắp lại rồi nướng một lúc.

món ngon, ẩm thực, món ngon mỗi ngày

món ngon, ẩm thực, món ngon mỗi ngày

Bước 5: Nướng đến khi mặt dưới se lại, chín vàng thì lật lại, tiếp tục nướng mặt còn lại đến khi chín thì cho ra đĩa, cắt thành từng miếng rồi thưởng thức.

Cà tím bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe, ăn lại thơm, không ngấy, cách làm món ăn này rất đơn giản và nhanh chóng, ai thích có thể lưu lại để thực hiện ngay nhé.

Chúc các bạn thành công và đừng quên giới thiệu tới bạn bè, người thân.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *