Cách làm bánh Trung thu tốt cho sức khỏe, không tinh bột, không đường tinh luyện, không chất béo xấu

Bánh Trung thu healthy là món quà ý nghĩa cho người bị bệnh tiểu đường hoặc những người cao tuổi, bạn hoàn toàn có thể làm tại nhà.

Điểm đặc biệt của những chiếc bánh Trung thu dưới đây là phần vỏ bánh được làm hoàn toàn từ bột hạnh nhân, đặc tính của bột là chất béo nên không cần bổ sung thêm chất béo vào phần vỏ. Bánh mới nướng xong sẽ hơi cứng nhưng khi để nguội sang ngày hôm sau sẽ trở nên mềm mại, thơm ngon.

bánh trung thu, cách làm bánh trung thu, bánh trung thu tốt cho sức khỏe

Bánh Trung thu tốt cho sức khỏe – món quà gửi gắm yêu thương cho mẹ cha.

Phần nhân bánh lượng hạt dinh dưỡng chiếm đến gần 60% lượng nhân, không sử dụng mỡ đường, chỉ dùng một lượng rất ít lạp xưởng nhưng phần nhân vẫn giữ được độ mềm dẻo, ẩm bùi nhờ một lượng chất béo tốt đến từ các loại hạt dinh dưỡng.

Công thức cho 5 bánh (150g/bánh, nhân 78g+12g trứng muối, vỏ bánh 60gr)

Nhân thập cẩm:

– Hạt bí xanh: 40gr

– Hạt dưa: 40gr

– Đậu phộng:10gr (tùy ý)

– Hạnh nhân lát: 50gr

– Điều: 50gr

– Mè trắng: 30gr

– Chà bông: 25gr

– Lạp xưởng: 65gr (nếu không thích lạp xưởng có thể bỏ qua).

– Chà là: 65gr

– Trứng muối: 5x12gr/quả (không thích có thể bỏ qua, thay thế bằng lượng nhân tương ứng)

– Lá chanh: 4-5 lá

bánh trung thu, cách làm bánh trung thu, bánh trung thu tốt cho sức khỏe

Nước sốt kết dính nhân đây là linh hồn của nhân thập cẩm:

– Nước lọc: 50gr

– Mật ong/đường ăn kiêng: 30gr

– Rượu trắng: 20gr

– Rượu mai quế lộ: 20gr

– Dầu mè: 8gr

– Nước tương: 3gr

– Dầu hào: 5gr

– Bột bánh dẻo: 35gr

Công thức vỏ bánh:

– Bột hạnh nhân: 200gr

– Trứng gà: 55gr

– Sữa tươi không đường/sữa hạt: 50gr

– Đường ăn kiêng: 10gr hoặc 1 muỗng canh.

Cách làm:

– Chuẩn bị phần nhân: trộn đều các nguyên liệu nhân thập cẩm với nước sốt kết dính và bột bánh dẻo đến khi nhân quyện thành một khối mềm dẻo, dễ dàng vo viên.

bánh trung thu, cách làm bánh trung thu, bánh trung thu tốt cho sức khỏe

Chia nhân thành các viên tròn khối lượng 90gr (không có trứng muối) hoặc 78gr (có trứng muối).

– Chuẩn bị phần bột: trộn bột hạnh nhân, sữa không đường, trứng gà/lòng đỏ trứng, một ít đường, nhào bột thật kỹ để bột mềm mịn, dẻo dai, dễ tạo hình hơn.

bánh trung thu, cách làm bánh trung thu, bánh trung thu tốt cho sức khỏe

Chia vỏ thành các viên tròn khối lượng 60gr.

– Cán bột thành miếng tròn mỏng đường kính khoảng 12cm, cán phần rìa mỏng hơn phần trung tâm một chút, đặt viên nhân vào giữa, ép sát phần vỏ vào phần nhân, bọc kín nhân không để không khí ở giữa nhân và vỏ.

bánh trung thu, cách làm bánh trung thu, bánh trung thu tốt cho sức khỏe

– Đóng bánh vào một cái khuôn thật sắc nét.

– Nướng bánh lần thứ nhất bằng lò nướng (200oC/15 phút) hoặc nồi chiên không dầu (170oC/10 phút)

– Để bánh nguội hoàn toàn, phết trứng (1 lòng đỏ trứng + ½ lòng trắng trứng + 1,5 thìa sữa tươi không đường + 1 thìa dầu mè + ½ thìa nước tương) một lớp thật mỏng.

bánh trung thu, cách làm bánh trung thu, bánh trung thu tốt cho sức khỏe

bánh trung thu, cách làm bánh trung thu, bánh trung thu tốt cho sức khỏe

bánh trung thu, cách làm bánh trung thu, bánh trung thu tốt cho sức khỏe

– Nướng bánh lần thứ 2 bằng lò nướng (180oC/20 phút hoặc cho đến khi bánh vàng nâu đều) hoặc nồi chiên không dầu(155oC/10 phút hoặc cho đến khi bánh vàng nâu đều mặt). Bánh ngon nhất nên thưởng thức sau khoảng 2 ngày sau đó.

Theo Facebook: Anh Dao Thai

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *