Đừng xào trực tiếp súp lơ xanh, thêm bước này món ăn vẫn giữ được màu xanh mướt, vừa giòn, vừa mềm mà không mất dinh dưỡng

Đừng xào trực tiếp súp lơ xanh, thêm bước này món ăn vẫn giữ được màu xanh mướt, vừa giòn, vừa mềm mà không mất dinh dưỡng

Nhiều người khi xào, thường cho súp lơ xanh trực tiếp ngay vào chảo nhưng đầu bếp lâu năm lại khẳng định điều này là hoàn toàn sai lầm.

Súp lơ xanh hay bông cải xanh là loại rau tốt nhất cho sức khỏe với hàm lượng dinh dưỡng “đáng gờm” và nhiều công dụng tuyệt vời.

Bạn đang đọc: Đừng xào trực tiếp súp lơ xanh, thêm bước này món ăn vẫn giữ được màu xanh mướt, vừa giòn, vừa mềm mà không mất dinh dưỡng

Đừng xào trực tiếp súp lơ xanh, thêm bước này món ăn vẫn giữ được màu xanh mướt, vừa giòn, vừa mềm mà không mất dinh dưỡng

Súp lơ xanh là loại rau vừa bổ dưỡng lại ngon miệng nhờ độ giòn giòn hấp dẫn.

Súp lơ xanh có độ giòn thường dùng để luộc hoặc đặc biệt làm các món xào… Khi xào, nhiều người sau khi đun nóng dầu, phi thơm hành hoặc tỏi (tùy khẩu vị) đã cho súp lơ vào xào trực tiếp ngay. Tuy nhiên, với đầu bếp lâu năm, đây là cách làm chưa đúng. Vì nếu xào như vậy, súp lơ thường bị teo và mất màu xanh tự nhiên, không đẹp mắt và sẽ làm mất đi vị ngon cũng như mất chất dinh dưỡng. Chỉ cần thêm 1 bước dưới đây, đảm bảo món súp lơ xanh xào luôn giòn, ngon, xanh mướt như ý.

Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ một món xào đơn giản, ngon, bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe đó là mộc nhĩ xào súp lơ xanh.

Đừng xào trực tiếp súp lơ xanh, thêm bước này món ăn vẫn giữ được màu xanh mướt, vừa giòn, vừa mềm mà không mất dinh dưỡng

– Nguyên liệu: Súp lơ xanh, mộc nhĩ khô, tôm, tỏi băm. Gia vị: muối, nước tương.

– Cách chế biến:

1. Làm sạch súp lơ xanh và cắt thành những miếng có kích thước đồng đều vừa ăn; Ngâm mộc nhĩ cho mềm trước; chuẩn bị vài con tôm và cắt nhỏ. Tỏi bóc vỏ và băm nhỏ.

Cách làm sạch súp lơ xanh: Hình dạng súp lơ xanh rất dễ bị tồn dư thuốc bảo vệ thực vật và có các côn trùng nhỏ trú ẩn. Chúng ta phải rửa thật sạch bằng cách cho 1 thìa baking soda vào nước muối nhạt hoặc nước lã để ngâm súp lơ khoảng mười phút rồi rửa sạch lại nhiều lần với nước.

Tìm hiểu thêm: Cách chế biến thịt xông khói để thịt không bị hôi và mốc

Đừng xào trực tiếp súp lơ xanh, thêm bước này món ăn vẫn giữ được màu xanh mướt, vừa giòn, vừa mềm mà không mất dinh dưỡng

2. Đun sôi nước trong nồi, đổ súp lơ vào, nêm 1 thìa muối và 1 thìa dầu ăn, chần qua 30 giây rồi vớt ra cho vào thau nước lạnh. Các bước làm tương tự đối với mộc nhĩ.

Với bước này, vừa giữ được màu xanh ngọc bích của súp lơ xanh, vị cũng giòn hơn và không bị nhũn.

Đừng xào trực tiếp súp lơ xanh, thêm bước này món ăn vẫn giữ được màu xanh mướt, vừa giòn, vừa mềm mà không mất dinh dưỡng

3. Đun nóng dầu trong chảo, có thể dùng một lượng nhỏ dầu ăn. Đầu tiên đổ tỏi băm và tôm vào xào cho thơm, tôm chuyển màu thì đổ súp lơ và mộc nhĩ đã chần vào, nêm thêm chút muối và xì dầu vừa ăn, xào nhanh trong 30 giây trên lửa lớn.

Vì súp lơ xanh và mộc nhĩ đã được chần chín gần bảy phần trăm, mục đích xào nhanh là để hương vị đậm đà hơn, nếu để lâu thì món ăn bị chín quá khiến nát và mất màu xanh, không còn dinh dưỡng.

Đừng xào trực tiếp súp lơ xanh, thêm bước này món ăn vẫn giữ được màu xanh mướt, vừa giòn, vừa mềm mà không mất dinh dưỡng

>>>>>Xem thêm: Cách hấp bánh bí đỏ ngon và đẹp mắt nhất?

Mẹo chọn súp lơ xanh:

1. Nhìn vào tràng hoa: màu của tràng hoa có màu xanh ngọc lục bảo, các chùm hoa nhỏ chưa nở chứng tỏ nó còn tươi và bạn yên tâm mua.

2. Cân khối lượng: Có thể cầm một quả trên tay, nếu có cảm giác khối lượng vừa đủ, mùi vị thơm ngon hơn. Không nên chọn súp lơ quả to hoặc quá nhỏ.

3. Nhìn vào cuống hoa: Nếu mặt cắt của cuống hoa có màu xanh tươi là mới hái, nếu bị vàng hoặc chuyển màu là súp lơ đã để bảo quản lâu, không nên mua.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *