Mùa thu, khoai tây và khoai mỡ gác lại, ăn thêm “món vàng” này, bồi bổ tỳ vị, chống hanh khô, vượt qua mùa thu an toàn

Mùa thu, khoai tây và khoai mỡ gác lại, ăn thêm “món vàng” này, bồi bổ tỳ vị, chống hanh khô, vượt qua mùa thu an toàn

Các món trộn lạnh không chỉ là món ăn kèm trong bữa cơm gia đình mà còn giúp giảm cân, giữ dáng hoàn hảo cho chị em phụ nữ nữa đấy.

Mùa thu là mùa thu hoạch đậu phộng, đậu phộng rất giàu giá trị dinh dưỡng, giàu chất đạm, chất béo không no, cũng như vitamin E, vitamin B, caroten, kali, canxi và các khoáng chất khác, đặc biệt là vitamin E, giúp làm đẹp bổ da, cải thiện màu da. Đồng thời còn giúp nuôi dưỡng dạ dày, thúc đẩy tiêu hóa, nâng cao trí tuệ nên còn được mệnh danh là “hạt trường sinh”.

Bạn đang đọc: Mùa thu, khoai tây và khoai mỡ gác lại, ăn thêm “món vàng” này, bồi bổ tỳ vị, chống hanh khô, vượt qua mùa thu an toàn

Có nhiều cách chế biến đậu phộng, có thể luộc trực tiếp, phơi nắng hoặc làm món nộm. Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn làm một món ăn mình sẽ chia sẻ một công thức làm nộm đậu phộng ngon, sử dụng 3 loại nguyên liệu: đậu phộng, dưa chuột và váng đậu, đó là một món trộn đơn giản nhưng hương vị rất thơm ngon, hấp dẫn.

Mùa thu, khoai tây và khoai mỡ gác lại, ăn thêm “món vàng” này, bồi bổ tỳ vị, chống hanh khô, vượt qua mùa thu an toàn

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Lạc, xì dầu, muối, lá nguyệt quế, hoa hồi, ớt khô, váng đậu, muối, dầu ăn, dưa chuột, dầu ăn,

Cách thực hiện:

Mùa thu, khoai tây và khoai mỡ gác lại, ăn thêm “món vàng” này, bồi bổ tỳ vị, chống hanh khô, vượt qua mùa thu an toàn

Bước 1: Lạc sau khi thu hoạch có nhiều cặn, đất bẩn, cần được rửa nhiều lần bằng nước sạch, để ráo nước. Cho một lượng nước thích hợp vào nồi, thêm 1 thìa xì dầu, 1 chút muối, lá nguyệt quế, hoa hồi, quế và ớt khô, lạc, đun sôi đến khi lạc chín.

Mùa thu, khoai tây và khoai mỡ gác lại, ăn thêm “món vàng” này, bồi bổ tỳ vị, chống hanh khô, vượt qua mùa thu an toàn

Bước 2: Chuẩn bị 50 gram váng đậu, dùng kéo cắt thành từng miếng nhỏ, ngâm vào nước ấm nửa tiếng đến khi mềm.

Mùa thu, khoai tây và khoai mỡ gác lại, ăn thêm “món vàng” này, bồi bổ tỳ vị, chống hanh khô, vượt qua mùa thu an toàn

Bước 3: Sau khi nước trong nồi sôi, cho 1 thìa muối, 1 chút dầu ăn, đổ váng đậu vào, đậy vung đun khoảng 5 phút vớt ra để ráo nước.

Tìm hiểu thêm: Khi nấu cháo, cho thêm 4 loại nguyên liệu vào nồi là có đầy đủ vị ngọt! Bạn có thể ăn cháo ngon lành mà không cần ra ngoài hàng

Mùa thu, khoai tây và khoai mỡ gác lại, ăn thêm “món vàng” này, bồi bổ tỳ vị, chống hanh khô, vượt qua mùa thu an toàn

Bước 4: Dưa chuột được rửa sạch với nước muối, dùng dao vỗ nhẹ, sau đó thái thành từng miếng vừa ăn.

Mùa thu, khoai tây và khoai mỡ gác lại, ăn thêm “món vàng” này, bồi bổ tỳ vị, chống hanh khô, vượt qua mùa thu an toàn

Bước 5: Tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn, ớt thái miếng nhỏ, rau mùi rửa sạch thái nhỏ.

Mùa thu, khoai tây và khoai mỡ gác lại, ăn thêm “món vàng” này, bồi bổ tỳ vị, chống hanh khô, vượt qua mùa thu an toàn

Bước 6: Chuẩn bị một chiếc bát, cho 1 thìa dầu nóng, 1 thìa giấm, 1 thìa xì dầu, đường, muối, ớt vào trộn đều.

Mùa thu, khoai tây và khoai mỡ gác lại, ăn thêm “món vàng” này, bồi bổ tỳ vị, chống hanh khô, vượt qua mùa thu an toàn

Bước 7: Cho dưa chuột, váng đậu, đậu phộng, rau mùi vào bát, rưới phần nước sốt đã chuẩn bị vào, đảo đều đến khi các nguyên liệu hòa quyện vào nhau, sau đó thưởng thức.

Mùa thu, khoai tây và khoai mỡ gác lại, ăn thêm “món vàng” này, bồi bổ tỳ vị, chống hanh khô, vượt qua mùa thu an toàn

>>>>>Xem thêm: Bò bóp thấu – món ăn ngày nắng hay mưa đều ngon, gia vị hòa quyện khó dừng đũa

Như vậy món trộn đậu phộng, dưa chuột thơm ngon bổ dưỡng đã hoàn thành rồi.

Chúc các bạn ngon miệng và đừng quên giới thiệu tới bạn bè, người thân nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *